Để học sinh học tốt kỹ năng xử lý văn bản thông tin và văn bản báo chí, trường mời nhà báo lâu năm về cho học sinh trực tiếp phỏng vấn những điều các em quan tâm.
Ý tưởng trên được giáo viên bộ môn Văn ở trường THPT Phú Nhuận (TPHCM) triển khai nhằm giúp các em học sinh được học tập một cách trực quan, đồng thời kết hợp chương trình hướng nghiệp trong trường học. Chương trình này được lồng ghép vào một tiết học Ngữ văn về thể loại văn bản thông tin.
Theo ban giám hiệu nhà trường, nhà báo chuyên xử lý văn bản thông tin sẽ có cái nhìn toàn diện, sinh động về thể loại này. Các chia sẻ của nhà báo sẽ giúp học sinh có một cái nhìn toàn diện, sinh động về văn bản thông tin, văn bản báo chí và cả nghề báo.
Tại tiết học Ngữ văn của lớp 11A5 trường THPT Phú Nhuận, nhà báo Trần Việt Hoa (Báo Giáo dục và Thời đại) được mời đến nói chuyện. Các em học sinh đặt câu hỏi xung quanh những phương pháp xử lý thể loại văn bản này khi áp dụng vào công việc thực tế, cụ thể là nghề báo.
Nhiều em đặt những câu hỏi vượt ra khuôn khổ lý thuyết của thể tài văn bản thông tin như: Kỹ thuật để xử lý một văn bản thông tin không bị quá tải vì có quá nhiều thông tin; cách triển khai một văn bản thông tin phù hợp cho mọi lứa tuổi; xác định nguồn tin chính xác và khách quan như thế nào?.
Cô Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, cho biết: “Tiết học đã mang đến một làn gió mới, một góc nhìn sinh động về văn bản thông tin và báo chí, giúp các em hiểu sâu hơn về những kiến thức đã học trên lớp. Việc được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi cho một nhà báo chuyên nghiệp đã giúp các em tự tin hơn trong việc khám phá và tìm hiểu về thế giới thông tin rộng lớn”.
daotaotiengphaptructuyen.edu.vn
daytiengphap1thay1tro.edu.vn
Có thể bạn quan tâm
Best Digital Marketing in Nepal
20 Ý Tưởng Vòng Chọn Quà Tặng Học Sinh Giá Tốt Nhất
Khởi Nghiệp Với Kinh Doanh Nguyên Liệu Chạy Ads 2024
🌟 Dịch Vụ Thuê SIM Ngoại – Giải Pháp Tạo Tài Khoản Mạng Xã Hội Hiệu Quả Tại thuecodeotp.pro